Truyện Nàng Tiên Ốc Đọc truyện cổ tích Việt Nam (có file nghe MP3)

Nàng Tiên Ốc là một trong những truyện cổ tích hay nhất trong kho tàng chuyện cổ tích dân gian Việt Nam. Câu chuyện Nàng tiên ốc tuy có nội dung đơn giản nhưng mang lại một ý nghĩa rất sâu xa.

Câu chuyện Nàng tiên ốc nhắc nhở cho chúng ta rằng việc cho đi yêu thương và giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho chúng ta sự yêu thương và giúp đỡ từ người khác. Đồng thời, câu chuyện cũng khuyến khích các bé biết biết ơn và cảm kích đối với những người đã giúp đỡ mình và cố gắng làm những điều có thể để giúp đỡ họ. Ngoài các bạn xem thêm một số câu chuyện như: Người đẹp và quái vật, Cô bé Lọ Lem, Nàng Tiên Cá, Cô bé quàng khăn đỏ.

Nghe đọc truyện Nàng Tiên Ốc

1. Truyện Nàng Tiên Ốc

Ngày xửa ngày xưa, ở một ngôi làng nhỏ nọ, có một bà lão tuổi cũng đã cao và vô cùng nghèo khó. Trông bà rất gầy gò, ốm yếu, nét mặt bà nhăn nhúm và đượm một vẻ buồn phiền. Bà sống một mình trong một chiếc lều nhỏ rách nát chỉ đủ che mưa che nắng chứ không che được những cơn gió rét của mùa đông. Bà không có con, không có cháu bên cạnh mình để đỡ đần và chăm sóc những lúc ốm đau.

Ngày qua ngày, bà phải ra ngoài đồng mò từng con cua, bắt từng con ốc nhỏ để đổi lấy tiền mua gạo sinh sống qua ngày.

Rồi một hôm, trong lúc đang bắt ốc, bà bắt được một con ốc rất đẹp. Con ốc có chiếc vỏ màu xanh ngọc bích, nó to hơn ngón cái bà một chút và tỏa ra những ánh sáng lấp lánh rất đẹp dưới ánh mặt trời. Bà vui mừng, nâng niu con ốc trên đôi bàn tay gầy guộc nhăn nheo và đầy vết chai sạm của mình. Bà thấy rất thương ốc nên bà không bán mà đem nó về nuôi trong một chiếc chum nước dựng ở sân nhà.

Ngày qua ngày, bà vẫn cặm cụi với công việc của mình. Bà vẫn ra đồng mò cua bắt ốc. Nhưng bà rất đỗi ngạc nhiên khi trở về nhà, tất cả sân nhà đã sạch sẽ tươm tất, vườn rau phía sau nhà thì đã sạch cỏ, cơm nước trên bàn đã nấu tinh tươm. Bà nghĩ mãi nhưng không thể nghĩ được ai đã giúp mình.

Hôm sau, bà vẫn ra đồng như thường lệ nhưng lần này giữa buổi bà quay trở về nhà. Về tới cổng, bà rón rén bước tới nép sau cánh cửa để xem ai giúp bà hôm qua. Bà thấy từ trong chiếc chum nước bước ra là một cô gái xinh đẹp, làn da cô trắng hồng, đôi mắt to đen như mắt bồ câu ẩn dưới hai hàng mi cong vút. Mái tóc cô đen một màu đen ánh và dài óng ả. Cô khoác trên mình một chiếc áo màu ngọc bích, dáng đi nhẹ nhàng uyển chuyển nhưng cô vẫn làm việc nhà một cách nhanh thoăn thoắt. Cô dọn dẹp nhà cửa, quét sân, nhổ cỏ sau vườn. Khi công việc vườn tược xong xuôi, cô lại đong gạo nấu cơm cho bà lão.

Đến lúc này thì bà lão đã nhận ra tất cả, thì ra đó là một nàng tiên ốc, bà nhẹ nhàng bước tới chiếc chum, lấy chiếc vỏ ốc rồi đập vỡ. Nghe thấy tiếng động, cô gái vội vàng quay lại chiếc chum để chui vào chiếc vỏ ốc nhưng đã quá muộn. Bà lão chạy tới ôm lấy cô và nói:

– Con gái! Hãy ở lại đây với mẹ!

Từ đó trở đi, bà lão và cô gái sống với nhau rất vui vẻ và hạnh phúc.

Ngoài ra bạn đọc tham khảo thêm một số câu chuyện cổ tích khác tại chuyên mục Truyện cổ tích được Eballsviet.com cập nhật thường xuyên.

2. Tóm tắt truyện Nàng tiên Ốc

Truyện “Nàng tiên Ốc” kể về một bà lão nghèo sống khổ sở: Tuổi cao, ốm yếu, sống một mình, hàng ngày mò cua bắt ốc sống qua ngày. Vào một ngày nọ bà vô tình nhặt được một con ốc đẹp, vì không nỡ bán nên đã để nuôi trong chum nước. Ngay sau ngày hôm đó khi bà đi làm về bà ngỡ ngàng không biết ai đã giúp mình quét dọn nhà cửa, nhặt cỏ sạch sẽ lại có cơm canh chu đáo. Ngày hôm sau bà rình đi làm nửa buổi chạy về nhà thì bắt gặp cô gái chui ra từ vỏ ốc đã làm tất cả việc nhà giúp bà. Sau khi biết đó chính là nàng tiên hiện ra từ con ốc đẹp bà đã đổ chum nước đi, đập vỡ vỏ ốc và chạy tới ôm lấy cô gái và nói: “Xin con đừng đi, hãy ở lại với bà lão cô độc này!”. Cô gái biết ơn bà lão đã cứu mạng mình lại cảm thương số phận của bà nên đã đồng ý ở lại cùng bà, kể từ đó họ coi nhau như hai mẹ con yêu thương nhau và sống hạnh phúc.

3. Kể chuyện Nàng tiên Ốc bằng lời của em

Ngày xưa, ở một làng nọ, có một bà lão nghèo chuyên đi mò cua bắt Ốc để sinh sống. Một lần, bà bắt được một con ốc rất xinh đẹp, nó có một cái vỏ màu biêng biếc xanh, không hiểu sao bà rất yêu con ốc này, bà quyết định không bán và đem về nhà thả vào chum nước.

Hàng ngày, bà vẫn đi mò cua bắt ốc nhưng khi về đến nhà bà rất đỗi ngạc nhiên thấy sân nhà sạch sẽ, đàn lợn đã được ăn no, vườn rau sạch cỏ và cơm nước nấu tinh tươm. Bà băn khoăn và tự hỏi không biết ai đã giúp mình.

Thấy chuyện lạ, bà quyết định rình xem ai là người đã giúp đỡ bà. Bà không ngờ được người giúp bà chính là cô gái chui ra từ trong vỏ ốc xanh kia, từ trong chum nước bước ra. Bà liền bí mật đập vỡ vỏ ốc xanh đi, rồi ôm lấy người con gái. Từ đó, cô gái ở với bà lão, họ sông yêu thương nhau và rất hạnh phúc.

Câu chuyện ca ngợi tình yêu thương giữa bà lão và nàng tiên Ốc (bà lão thương nàng tiên Ốc, nàng liền biến thành người giúp đỡ bà). Qua đó nhắn nhủ con người phải biết sống yêu thương nhau.

4. Ý nghĩa Truyện Nàng Tiên Ốc

Câu chuyện Nàng tiên ốc tuy có nội dung đơn giản nhưng mang lại một ý nghĩa rất sâu xa. Câu chuyện muốn dạy cho các bé một bài học đó chính là sống ở đời phải biết yêu thương lẫn nhau, quý trọng nhau dù không phải là ruột thịt thì con người ắt sẽ có được hạnh phúc trong tương lai. Chỉ cần mình có lòng tốt, luôn biết giúp đỡ người khác, sống hiền lành không có ý xấu với bất kì ai thì ông trời sẽ không phụ lòng người. Ngay khi đối với con vật cũng như vậy, nếu mình biết yêu thương, quý trọng, chăm sóc nó, nó cũng sẽ biết ơn mình và giúp đỡ mình sống hạnh phúc hơn như việc mà cô tiên ốc đã làm với bà lão vậy.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
626
  • Lượt tải: 1.771
  • Lượt xem: 120.216
  • Dung lượng: 94,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Nàng Tiên Ốc
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Học
    Lê Học

    chans

    Thích Phản hồi 11:37 28/10
    • Viet Anh Nguyễn
      Viet Anh Nguyễn

      giúp mk làm bài tập rất dễ

      Thích Phản hồi 11:00 08/10
      • Thi Nguyen
        Thi Nguyen

        Nó giúp mình làm bài tập .THÍCH lắm luôn vậy là ko bị trừ điểm rồi

        Thích Phản hồi 22:09 05/10
        • Bảo An Dương
          Bảo An Dương

          câu chuyện rất hay😍🥰

          Thích Phản hồi 20:09 27/09
          • Sinh Dộ
            Sinh Dộ

            sao không thấy tệp .mp3 nhỉ?


            Thích Phản hồi 09/07/22
            • Jas Min
              Jas Min

              Hay lắm, cảm ơn cj rất nhiều

              Thích Phản hồi 12/05/22
              • Thien An Ngo Chau
                Thien An Ngo Chau

                Tui thích lắm nha

                Thích Phản hồi 09/03/22