Top Gun: Maverick - Mọi điều bạn cần biết

Top Gun: Maverick hay Phi công siêu đẳng được dự đoán sẽ là “bom tấn” phòng vé vào mùa hè 2022. Dưới đây là những điều bạn cần biết về Top Gun: Maverick.

Tom Cruise trở lại Top Gun 2
Tom Cruise trở lại Top Gun 2

32 năm sau Top Gun đầu tiên, siêu phẩm của Tom Cruise sắp có hậu bản mang tên Phi công siêu đẳng. Trước thềm ra mắt, bộ phim đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía nhà phê bình.

Ở bản gốc Top Gun (1986), Tom Cruise vào vai phi công chuyên nghiệp Pete "Maverick" Mitchell. Anh ấy và đồng nghiệp Goose (Anthony Edwards) tham gia vào trường học hàng đầu của Hải quân dành cho các phi công chiến đấu ưu tú. Maverick luôn muốn “phá vỡ” giới hạn của bản thân, nhưng chính điều đó đã khiến anh ấy gặp rắc rối và mất đi sự tự tin khi gặp một tai nạn thảm khốc. Thế nhưng, cuối cùng mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa. Kết thúc có hậu của Top Gun khiến người xem cực kỳ hài lòng và rất mong chờ cho phần tiếp theo.

Hiện tại Top Gun vẫn rất được yêu thích bởi nhiều nhân tố khác nhau như diễn xuất tuyệt vời của tài tử điện ảnh Tom Cruise, nhân vật phụ đáng nhớ Goose (Anthony Edwards) và Iceman (Val Kilmer) cùng những bản nhạc nổi tiếng Danger Zone, Take My Breath Away ở thập niên 80 và các cảnh quay trên không đáng kinh ngạc. Vậy liệu Phi công siêu đẳng - Top Gun Maverick có đáng mong đợi như bản gốc? Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về hậu bản này.

Ngày phát hành Top Gun Maverick

Top Gun Maverick dự kiến sẽ ra rạp vào 27/5 ở Mỹ và 25/5 ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Hứa hẹn bộ phim sẽ tạo nên một “cơn sốt” vào mùa hè 2022. Bạn cũng sẽ sớm được xem Top Gun Maverick tại các rạp ở Việt Nam sau đó.

Poster phim Phi công siêu đẳng

Đánh giá Top Gun Maverick từ các nhà phê bình phim

Giới phê bình phim nhận xét Phi công siêu đẳng là một “bom tấn mùa hè hoàn hảo”. Tờ Collider dành điểm A tuyệt đối cho bộ phim và khẳng định đây là một tác phẩm hiếm có, xứng đáng với tất cả lời khen gọi.

The Wrap nhận xét Top Gun Maverick là “bộ phim tuyệt vời nhất của năm 2022”, còn Cinema Blend gọi nó là “chất gây nghiện”.

Điểm đặc biệt ở phần 2 được giới phê bình đánh giá cao là ở việc đạo diễn không biến bộ phim thành màn trình diễn riêng của Tom Cruise. Thay vào đó, bạn sẽ thấy tinh thần đồng đội, sự gắn kết và phối hợp hoàn hảo giữa các nhân vật trong trận chiến trên không hấp dẫn.

Nội dung Top Gun Maverick

Phi công siêu đẳng lấy bối cảnh hơn 30 năm sau các sự kiện ở Top Gun. Maverick giờ đang làm việc ở vị trí phi công kiểm thử máy bay mới và đang cố gắng né tránh việc thăng cấp bởi điều đó khiến anh ta phải dừng bay.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp khi Maverick phải đối mặt với “bóng ma” quá khứ cùng những thử thách sinh tử mới.

Trailer phim Phi công siêu đẳng Maverick

  • 511 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 27/06/2022
Xem thêm: Top Gun Maverick Phi công siêu đẳng
Sắp xếp theo