Cách xóa thông tin cá nhân trên Google

Thông tin cá nhân luôn cần được bảo mật. Thế nhưng, nếu chúng xuất hiện trên Google, cần phải làm gì? Hãy cùng Eballsviet.com tìm hiểu cách xóa thông tin cá nhân trên Google.

Làm thế nào xóa dữ liệu cá nhân trên mạng?
Làm thế nào xóa dữ liệu cá nhân trên mạng?

Thông tin cá nhân xuất hiện trên Internet luôn tiềm ẩn rủi ro bảo mật. Dù một vài trong số chúng vô hại nhưng nó có thể trở nên nguy hiểm khi rơi vào tay kẻ xấu. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua Internet.

Để truy cập thông tin cá nhân, kẻ xấu thường bắt đầu bằng cách tìm kiếm trên Google. Vậy làm thế nào biết Google không cung cấp thông tin cá nhân của bạn trên kết quả tìm kiếm? Dưới đây là những điều bạn cần biết

Tại sao bạn nên quan tâm tới vấn đề này?

Cách xóa thông tin cá nhân trên Google
Cách xóa thông tin cá nhân trên Google

Số điện thoại, địa chỉ email hay địa chỉ nhà trên kết quả tìm kiếm dường như không nguy hiểm. Bạn có thể cung cấp thông tin đó cho hàng chục người. Vì thế, tại sao cần lo lắng khi một số người tìm thấy nó trên mạng?

Bạn có thể chỉ cung cấp thông tin cá nhân cho một nhóm người thân thiết - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác. Khi cho họ thông tin cá nhân, bạn tin rằng họ có mục đích tốt.

Tuy nhiên, khi thông tin cá nhân bị công khai trên Internet, bạn có thể mất quyền sử dụng chúng. Bởi kẻ xấu có thể nhìn thấy và dùng nó để đánh lừa người khác bằng danh tính của bạn. Hơn nữa, nếu có trong tay ảnh bằng lái xe hay chứng minh thư, việc này đối với hacker còn đơn giản hơn. Vì thế, việc bảo mật thông tin cá nhân, tuyệt đối không để lộ trên Internet là cực kỳ cần thiết.

Cách gửi yêu cầu xóa thông tin trên kết quả tìm kiếm của Google

Google cung cấp cho người dùng một cách để xóa thông tin nhạy cảm trên trình duyệt web dễ dàng. Để bắt đầu, tới Google Search Help. Bạn sẽ tìm thấy một biểu mẫu kèm câu hỏi liên quan tới yêu cầu xóa dữ liệu của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.

Tùy thuộc vào phản hồi của bạn ở những câu hỏi đầu tiên, bạn có thể nhận được một biểu mẫu để hoàn tất quá trình loại bỏ thông tin cá nhân hay tới một trang khác. Để đảm bảo mọi thứ diễn ra thuận lợi, hãy trả lời câu hỏi như bên dưới:

Trả lời câu hỏi trên Google Help Center
Trả lời câu hỏi trên Google Help Center
  • Câu 1 (what do you want to do?), chọn "Remove Information you see in Google search."
  • Câu 2 (let us know where you saw the information you want to have removed), chọn "In Google's search results and on a website." Chỉ dùng lựa chọn này nếu bạn đã click vào kết quả tìm kiếm và thấy thông tin muốn loại bỏ trên một web đang hoạt động.
  • Câu 3 (Have you contacted the site's website owner?), chọn "No, I prefer not to" nếu đã liên hệ quản trị trang lưu thông tin của bạn để xóa nó.
  • Từ đây, chọn kiểu thông tin bạn muốn Google xóa khỏi kết quả tìm kiếm. Một biểu mẫu mới sẽ hiện ra. Cung cấp tất cả thông tin được yêu cầu và nhấn nút Submit.
Gửi yêu cầu xác nhận thông tin
Gửi yêu cầu xác nhận thông tin

Sau khi gửi thành công, bạn sẽ nhận được một thư xác nhận qua email. Google sẽ đánh giá yêu cầu theo tiêu chí, cũng có thể yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin. Nếu yêu cầu của bạn đáp ứng đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận từ Google.

Kiểu thông tin Google có thể xóa theo yêu cầu người dùng:

  • Ảnh tài liệu thông tin cá nhân như bằng lái xe, chứng minh thư,…
  • Ảnh chữ ký viết tay.
  • Ảnh nhạy cảm bị chia sẻ bất hợp pháp
  • Thông tin tài khoản và thẻ tín dụng ngân hàng.
  • Bảng tiểu sử cá nhân, hồ sơ y tế.
  • Mã số định dang cá nhân.
  • Ảnh trẻ vị thành niên.
  • Số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhà.

Trên đây là cách xóa thông tin cá nhân trên Google. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 131 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 03/05/2022
Sắp xếp theo