Cách bắn headshot trong Free Fire

Cách bắn headshot trong Free Fire như thế nào cực kỳ quan trọng, góp phần vào chiến thắng của bạn. Dưới đây là gợi ý cách headshot FF chuẩn xác nhưng cực dễ làm theo.

Cách bắn headshot trong Free Fire

Garena Free Fire cho iOS Garena Free Fire cho Android

Bắn súng sinh tồn là một trong số thể loại game được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới. Vì thế, không khó kiếm một trò chơi hay thuộc thể loại này để giải trí khi rảnh rỗi. Ở Việt Nam, ngoài PUBG Mobile, Free Fire là tựa game có số lượng người chơi đông đảo nhất.

Free Fire do Garena phát hành. Game nổi bật với chế độ chơi battle royale hấp dẫn. Người chơi sẽ được thả xuống một hòn đảo xa lạ và buộc phải tìm cách sinh tồn giữa các khu vực khắc nghiệt, đầy cạm bẫy và kẻ thù có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đây là một cuộc đấu sinh tử thật sự bởi chỉ một người sống sót cuối cùng là người chiến thắng. Vòng bo hay vùng an toàn sẽ thu hẹp dần nên người chơi phải linh hoạt trong chiến thuật.

Một trong những điểm hút khách của Free Fire là hệ thống vũ khí đa dạng. Đây là phương tiện chính cho người chơi sinh tồn. Vì thế, nắm được kỹ thuật bắn súng trong game rất quan trọng, đặc biệt là headshot - bắn trúng đầu. Hãy cùng Eballsviet.com tìm hiểu cách bắn heashot trong FF như thế nào nhé!

Cách bắn headshot trong Garena Free Fire

Hầu hết vũ khí trong Free Fire đều có thêm sát thương bạo kích khi bắn headshot trúng đầu địch. Đối với các vũ khí sát thương cao như súng bắn tỉa hoặc súng ngắn, thậm chí bạn có thể bắn đạn ngay lập tức vào kẻ thù ở mức HP đầy đủ.

Nhìn chung, hạ gục  kẻ thù tức thì bằng headshot là một trong số trải nghiệm thú vị ở Free Fire. Nó cũng là một cách để bạn thể hiện kỹ năng xuất sắc của bản thân nếu muốn trở thành game thủ hay streamer chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số mẹo bắn headshot trong FF

Điều chỉnh cài đặt độ nhạy

Cài đặt độ nhạy game Free Fire

Dưới đây là cài đặt độ nhạy khuyến khích từ Total Gaming, một trong số game thủ chơi Free Fire hay nhất. Nếu chỉnh cài đặt như hình bên dưới, bạn có thể bắn headshot hiệu quả hơn.

  • General: 47
  • Red Dot: 50
  • 2x Scope: 82
  • 4x Scope: 86
  • AWM Scope: 0

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết cách cài đặt độ nhạy tốt nhất để bắn headshot trong Free Fire trên Eballsviet.com.

HUD tùy biến (các điều khiển trong game)

HUD trong Free Fire

Bạn không nên thay đổi cài đặt bố cục ban đầu cho người chơi trong Free Fire bởi nó sẽ làm xáo trộn gameplay và khiến bạn dễ bối rối khi bắt đầu. Cài đặt ban đầu thường phù hợp nhất với người chơi thường dùng 3 tới 4 ngón tay để điều khiển. Nút bấm Joystick và Fire thường ở vị trí dễ chạm nhất. Nhờ chúng, bạn dễ dễ điều khiển game Free Fire hơn.

Hiểu vũ khí đang sử dụng

Hiểu vũ khí Free Fire đang sử dụng

Điều quan trọng là bạn cần làm quen với vũ khí đang sử dụng hoặc ít nhất là phạm vi ảnh hưởng của nó. Ví dụ, bạn không nên chạy xung quanh một khu vực mở cùng MP40 bởi thật khó phản công với tầm ngắm thấp của nó.

Để bắn headshot trong FF dễ hơn, chỉ cần tránh xa vũ khí có độ giật cao như AK hay AN94. Tâm súng sẽ di chuyển xung quanh mỗi khi bạn bắn và điều chỉnh nó để bắn headshot trên đường đi là việc mà chỉ game thủ chuyên nghiệp mới có thể làm.

Gợi ý một số khẩu súng Free Fire bắn headshot tốt nhất

AWM

AWM có thể là súng bắn tỉa tốt nhất trong Free Fire. Dù chỉ số sát thương tương đương với các súng cùng lớp khác, nó có sát thương tăng thêm khi bắn headshot. Bạn có thể giết mục tiêu bằng một viên đạn, bất kể mọi cấp mũ bảo hiểm mà họ đang đội. Súng này có tầm bắn và độ chính xác cực kỳ cao.

Điểm yếu duy nhất của nó là tốc độ bắn thấp và khá nặng nên bạn không thể bắn liên tục.

Vector (Akimbo)

Vector là vũ khí Akimbo đầu tiên trong Free Fire. Nó có tầm bắn thấp nhưng khả năng hủy diệt ấn tượng khi cận chiến. Ngay cả khi bị giảm chỉ số ở các bản vá trước, Vector hay Akimbo vẫn siêu mạnh để bắn headshot. Với tốc độ bắn 81, nó là vũ khí nhanh thứ hai trong Free Fire, chỉ chậm hơn MP40 một chút.

Súng Free Fire M4A1

M4A1

M4A1 là một AR có tầm bắn lớn. Với độ chính xác tuyệt vời và khả năng trang bị tất cả phụ kiện, M4A1 là súng FF tốt nhất để chinh chiến ở vòng cuối cùng. Nếu mới chơi Free Fire, bạn nên sử dụng M4A1 để bắn headshot dễ dàng.

Gắn phụ kiện cho vũ khí

Tay cầm và Foregrip

Tay cầm súng Free Fire

Để bắn headshot trong Free Fire chắc tay hơn, bạn nên giảm độ giật của vũ khí bằng cách trang bị tay cầm và foregrip. Nếu lặp cả hai phụ kiện ở cấp cao nhất cho súng, độ giật sau mỗi lần bắn sẽ giảm một nửa.

Không phải mọi khẩu súng Free Fire đều có thể gắn thêm phụ kiện. Tuy nhiên, nếu tìm thấy một cặp phụ kiện tốt nhưng không thể trang bị cho vũ khí hiện tại, bạn nên thay thế sang súng có thể lắp chúng. Một họng súng cũng khá hữu ích trong việc tăng phạm vi ảnh hưởng của vũ khí.

Trang bị ống kính ngắm - Scope

Ống ngắm súng Free Fire

Trong game battle royale như Free Fire, các cuộc giao tranh thường xảy ra ở tầm trung tới xa. Đó là lí do tại sao tầm bắn cực kỳ quan trọng đối với hầu hết mọi vũ khí tầm xa để bắn headshot trúng đích, nhất là với những khẩu súng Free Fire không có sẵn Scope. Toàn bộ súng trường tấn công đều cần một Scope 4x, trong khi đó SMG chỉ cần Scope 2x.

Cố gắng bắt kẻ địch nằm ngoài vùng an toàn

Thời điểm bắn địch khá quan trọng khi thực hiện headshot, nhất là khi bạn dùng súng bắn tỉa. Vì thế, hãy nhắm tới kẻ địch nằm ngoài vùng an toàn hay đang mất cảnh giác để có đủ thời gian ngắm bắn chính xác mục tiêu

Leo lên vùng đất cao

Tốt nhất bạn nên tới khu vực có thể bao quát một vùng rộng lớn. Hãy thử luồn cúi hoặc dẹp bớt chướng ngại vật để tăng độ chính xác của vũ khí.

Ngắm mục tiêu cẩn thận

Do thám xung quanh bằng Scope và ngắm mục tiêu cẩn thận, chỉ bắn khi chắc chắn nó sẽ trúng đầu. Nhớ rằng bắn ngay lập tức khi thấy kẻ thù ở xa không phải ý hay.

Thử kéo headshot Free Fire

Để bắn headshot FF dễ dàng hơn, người chơi có thể vừa bắn vào phần thân trong khi kéo nhẹ ngón tay lên trên lúc bắn. Khi đó, bạn sẽ đẩy tâm bắn lên một chút, khiến súng dễ bắn trúng đầu đối thủ hơn. Kỹ thuật này đảm bảo bạn có thể gây sát thương ngay cả khi thất bại trong việc tiêu diệt mục tiêu. Để thành thạo kỹ thuật này, bạn cần dành thời gian luyện tập một chút.

Trên đây là những điều bạn nên biết về cách bắn headshot trong Free Fire. Hãy chia sẻ cho độc giả Eballsviet.com những mẹo bắn headshot hiệu quả khác mà bạn biết nhé!

  • 45.846 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 09/02/2023
Xem thêm: Free Fire
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chung Le Van
    Chung Le Van

    tui tưởng chỗ này chỉ học ai ngờ có cả chời free fire

    😘

    Thích Phản hồi 11/02/22